Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

CÁC LOẠI KEO DÁN GIẤY TƯỜNG VÀ CÁCH PHA KEO DÁN TƯỜNG ĐÚNG CHUẨN

CÁC LOẠI KEO DÁN GIẤY TƯỜNG VÀ CÁCH PHA KEO DÁN TƯỜNG ĐÚNG CHUẨN

Giấy dán tường rất đa dạng về mẫu mã và sản phẩm. Tuy nhiên, loại giấy này được chia thành 2 dòng chính gồm giấy dán tường có sẵn keo và giấy dán tường không có keo. Với loại giấy có sẵn keo thì bạn chỉ cần mua giấy về và dán lên tường. Tuy nhiên với loại giấy dán tường không có keo, bạn cần chuẩn bị keo dán giấy dán tường. Vậy keo này có những loại nào? Cách pha keo dán tường thế nào là chuẩn. Các thông tin trên sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau.

Công dụng của keo dán giấy dán tường

Keo dán giấy dán tường là nguyên liệu không thiếu được khi bạn sử dụng giấy dán tường không có sẵn keo. Đây là loại keo chuyên dụng cho giấy dán tường, giúp giấy được dán trên tường chắc hơn. Đồng thời đảm bảo được tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của sản phẩm.
Không chỉ dán giấy dán tường, keo dán tường còn thường được dùng để dán tờ rơi; áp phích quảng cáo; banner;… Chính vì thế, bạn có thể dùng keo dán tường để dán nhiều loại giấy khác ngoài giấy dán tường.
keo dán giấy

Các loại keo dán tường

Có 2 loại keo dán tường phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: keo sữa dán tường và keo bột dán tường.

Keo sữa dán tường

Keo sữa dán tường là loại keo được làm từ mủ cao su, có màu trắng giống màu sữa. Đây là loại keo có xuất xứ từ Hàn Quốc, độ bám dính rất cao. Keo sữa dán tường được dùng cho nhiều vật liệu khác nhau. Loại keo này có tác dụng tăng độ bám dính cho giấy; tăng độ bền cho viền mép khổ giấy và các điểm ghép nối.
Keo sữa có những ưu điểm nổi bật như:
  • Độ bám dính cao, đặc biệt với tường khô ráo thì độ bền có thể lên tới 10 năm. Thậm chí có những trường hợp, giấy dán tường bong ra do nước mưa, nhưng khi khô ráo nó lại dính tiếp được.
  • Có thể dán chồng lớp giấy khác lên lớp cũ mà không sợ bong.
Tuy nhiên, keo sữa dán giấy tường cũng có nhược điểm là lúc tháo gỡ rất vất vả và khó do bộ bám dính quá cao. Đồng thời, nó sẽ gây hỏng lớp sơn tường nếu không được tháo gỡ đúng kỹ thuật.
Hiện nay keo sữa có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 50.000đ/túi.
keo dán giấy tường

Keo bột dán tường

Kéo bột dán tường hay còn được gọi là keo tím dán giấy dán tường Hàn Quốc. Đây là loại keo được là chủ yếu từ ngũ cốc thiên nhiên. Nó có dạng bột mịn, được đóng hộp theo quy cách từ 160g – 200g/hộp. Loại keo này được dùng phổ biến khi dán giấy dán tường; cho bề mặt phủ vinyl; PVC; trang kim.
Ưu điểm của loại keo bột này là chống được ẩm mốc từ tường; dễ dàng thi công bởi keo rất mịn. Thường 1 hộp keo có thể dán được khoảng 30m2 tường. Tuy vậy, sản phẩm này lại có độ bám dính không cao. Nếu thợ không có tay nghề và làm không khéo thì sẽ gây khô mí và dễ bị hở. Chính vì thế, người ta thường phải kết hợp keo bột với keo sữa để tăng độ bám dính.
Giá bán của keo bột dán tường hiện nay là 50.000đ/hộp.
keo dán tường siêu chắc

Hướng dẫn cách pha keo giấy dán tường

Tùy từng loại keo dán giấy dán tường, chúng ta sẽ có cách pha khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách pha keo đơn giản và chuẩn nhất.

Cách pha keo sữa

cách pha keo sữa
Với keo sữa, cách pha khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 túi keo rồi pha với 1.2 – 1.5 lít nước. Đây là phương pháp pha keo giúp bạn thi công giấy dán tường dễ hơn. Có nhiều thợ chuyên nghiệp thường bôi keo trực tiếp chứ không pha. Tuy nhiên, nếu bạn không phải thợ có tay nghề cao thì tốt nhất vẫn nên pha keo rồi mới thi công.

Cách pha keo bột

Cách pha keo bột dán tường sẽ khó hơn so với keo sữa. Bạn cần chuẩn bị 1 túi bột keo rồi hòa cùng 3 – 4 lít nước. Khi đổ keo vào nước, bạn cần khuấy đều tay đến khi nào có được một dung dịch đặc sệt như bột cho trẻ con thì được. Để đảm bảo bộ bám dính của hỗn hợp, bạn nên trộn thêm một chút keo sữa.

Cách pha kết hợp cả keo sữa và keo bột

Với cách trộn lẫn nãy, bạn nên pha theo lượng sau: 1 hộp keo bột pha cùng 0.5 lít nước và kết hợp với 0.5kg keo sữa. Khi pha, bạn cần chú ý rải bột đều và quấy đều tay để tránh tình trạng keo vón cục, gây ảnh hưởng đến chất lượng keo. Tốt nhất bạn nên đổ keo bột từ từ vào nước và quấy đều. Khi nào thấy keo bột đã đều thì bạn mới trộn thêm keo sữa. Để keo nghỉ khoảng 5 phút sau khi pha mới dùng.

Dấu hiệu nhận biết keo dán giấy tường đã đạt tiêu chuẩn hay chưa?

Mẹo để nhận biết keo dán giấy tường đã đạt chuẩn hay chưa là dùng đầu đũa cắm vào hộp keo đã trộn. Nếu thấy đũa bị đổ xuống thì keo hơi loãng và có nhiều nước. Nếu đũa đứng thẳng thì keo đã đạt chuẩn. Thời gian sử dụng keo dán giấy dán tường thường là từ 7 – 10 năm nếu tường dán khô ráo.

Địa chỉ bán keo dán giấy dán tường tại Hà Nội

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị, cửa hàng chuyên bán và cung cấp các loại keo dán giấy dán tường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng keo cũng như chất lượng sản phẩm về sau, quý khách nên chọn đơn vị bán keo uy tín.
Nội thất VA tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại keo dán tường đảm báo chất lượng. Ngoài ra, GIẤY DÁN TƯỜNG Hà Nội còn bán và nhận thi công các loại giấy dán tường.
keo để dán giấy tường
Quý khách hàng khi có nhu cầu mua keo dán tường hoặc giấy dán tường cho phòng ngủ , phòng khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
 Tên công ty: Công ty TNHH VA Việt Nam  xin gửi tới quý khách hàng lời chào trân trọng nhất !

Công ty VA Việt Nam có trụ sở tại:

                     CS1:  Ngõ 72/109 – số nhà 32 – Phố Hoàng Ngân – Hà Nội.

                    CS2: C204 – Phố Mao Động – Hà Nội.

                   CS3: CT7A 402 – Văn Quán – Hà Nội.

E.mail : giaydantuonghanoi.com.vn@gmail.com
Web: www.http://giaydantuonghanoi.com.vn

HOTLINE: 046 294 7655 – 0983 64 1155 (MR ĐỨC) * TRỰC TIẾP TƯ VẤN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét